หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557

Ngã rẽ Quảng Nam của Phan Thanh Hưng

Sau khi kết thúc hợp đồng với SHB Đà Nẵng, Phan Thanh Hưng đã quyết định về đầu quân cho đội bóng đất Quảng. Có lẽ đây là cái tin làm người hâm mộ Đà Nẵng tiếc nuối.
Vài năm trước, người anh của Thanh Hưng là Phan Thanh Phúc cũng chia tay bóng đá Quảng-Đà.
Thanh Hưng trong màu áo SHB Đà Nẵng.
Thanh Hưng trong màu áo SHB Đà Nẵng.
Thanh Hưng kết thúc hợp đồng với SHB Đà Nẵng cũng là lúc V-League 2014 kết thúc. Khi trở thành cầu thủ tự do, Thanh Hưng mong muốn tìm được tiếng nói chung ban lãnh đạo và đồng đội của một đội tuyển bóng đá để về đầu quân.

Sau những ngày suy nghĩ, Thanh Hưng đã chọn đội bóng Quảng Nam để ký bản hợp đồng 2 năm phục vụ. Có lẽ quyết định của Thanh Hưng không có gì đáng ngạc nhiên bởi việc anh về đầu quân đội bóng QNK. Quảng Nam đã nằm trong tiên đoán của nhiều người.

Việc Thanh Hưng rời xứ SHB Đà Nẵng có lẽ một phần là do án kỷ luật phải chịu gần đây. Lúc đó, Hưng cũng đã có ý định rời đi.

Ở mảnh đất Quảng Đà, dòng họ Phan nổi tiếng với những cầu thủ giỏi. Ngày trước, hai bác Phan Thanh Đức, Phan Thanh Hùng của Hưng đã từng nổi danh một thời trên sân cỏ. Thế hệ sau này của dòng họ Phan có anh em Thanh Phúc và Thanh Hưng. Hưng đến với đội bóng SHB Đà Nẵng muộn hơn ông anh Thanh Phúc của mình. Nếu Thanh Phúc vui tính, dễ gần và xởi lởi thì Thanh Hưng lại trầm tính và khó gần hơn.

Chính điều này đã gây không ít phiền toái cho anh ở trên sân cỏ cũng như cuộc sống thường ngày.

Anh từng được kỳ vọng sẽ trở thành tiền vệ trung tâm xuất sắc của đội tuyển nước nhà nhưng may mắn có vẻ không mỉm cười với anh. Cũng có thể chính Hưng đôi lúc đã không trân trọng những cơ hội mình đang có chứ không phải số phận lận đận. Trong dáng người, dáng chạy của Hưng có gì đó khá vất vả tuy nhiên, đồng nghiệp của anh luôn thừa nhận, Thanh Hưng là cầu thủ có tố chất thiên phú để trình diễn trên sân cỏ một cách đẳng cấp.

Nếu nhìn nhận một cách khách quan, cầu thủ người Đà Nẵng này hội tủ đầy đủ điều kiện để trở thành một tiền vệ giỏi. Tuy có chút lì lợm nhưng Thanh Hưng có quả vẩy mu chuyển bóng và kỹ năng sút xa cực tốt. Đã có những thời kỳ, anh được coi như tiền vệ tốt nhất của đội tuyển bóng đá Việt Nam. .

Đàn ông ở tuổi 28 cũng không còn trẻ nữa, và nhất là trong nghề bóng đá, bởi vậy mà Thanh Hưng cũng đâu còn có thể bồng bột, phớt đời như trước nữa. Dù là ai thì cũng phải lớn và chững chạc hơn.
Thanh Hưng khoác áo đội bóng đất Quảng.
Thanh Hưng khoác áo đội bóng đất Quảng.
Đầu quân về Quảng Nam sẽ là một con đường mới, một cơ hội mới. Người cá tính và có chút gì đó dị biệt như Hưng hy vọng sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị và thành công của riêng mình. Cập bến đất Quảng, biết đâu Quảng Nam sẽ chắp cánh để Hưng “vịt” hóa thành thiên nga.

Nói thêm về chuyện Thanh Hưng bị kỷ luật tại SHB Đà Nẵng. Trước đây, Thanh Hưng được coi là một người tài năng, bản lĩnh và cá tính. Trình độ của Thanh Hưng không chỉ được thể hiện tại SHB Đà Nẵng mà còn được thể hiện ở đội bóng quốc gia. Năm 2009, Hưng được khoác áo U23 Việt Nam tham dự SEA game 25 ở Lào.

Về mối quen hệ với người thầy Huỳnh Đức, anh không có một chút gì gọi là sợ sệt huấn luyện viên Huỳnh Đức như các đồng đội khác. Bởi ai cũng biết, HLV Huỳnh Đức là người trị quân bằng kỷ luật thép
HLV Huỳnh Đức dạy học trò bằng kỷ luật thép
HLV Huỳnh Đức dạy học trò bằng kỷ luật thép
Sau trận thua trên sân Kelantan (Indonesia) với tỉ số 0-5, HLV đã gọi Thanh Hưng lên để nói chuyện riêng. Nghe đâu, Hưng đã bật lại thầy nên bị kỷ luật, cho xuống tập cùng đội U19 Đà Nẵng. Từ đó, người hâm mộ không còn thấy Hưng xuất hiện ở sân Chi Lăng nữa dù đã có lúc SHB Đà Nẵng thực sự cần người giỏi.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น