หน้าเว็บ

วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Vết trượt dài của một tài năng

Phan Thanh Hưng là một tiền vệ trung tâm có tài năng hiếm có nhưng cầu thủ này đang phải mặt với nguy cơ thui chột tài năng vì bị “bó giò” với án kỷ luật…

Đây là giai đoạn khó khăn nhất của câu lạc bộ SHB Đà Nẵng ở vòng cuối lượt đi, bởi đội bóng này đang thiếu người trầm trọng . Dù vậy, Phan Thanh Hưng vẫn không được ra sân. Tại sao lại như vậy?

Nghe đâu, Phan Thanh Hưng đang bị kỷ luật! Cụ thể, Phan Thanh Hưng được huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức mời lên để nói chuyện sau thất bại 0-5 trên sân vận động Kelantan của Indonesia ở lượt đi vòng bảng AFC Cup. Với thái độ thẳng giọng bật lại của Thanh Hưng, huấn luyện viên Huỳnh Đức đã quyết định kỷ luật cầu thủ này, anh phải xuống tập cùng U19 SHB Đà Nẵng.
Nghe đâu, Phan Thanh Hưng đang bị kỷ luật!
Nghe đâu, Phan Thanh Hưng đang bị kỷ luật!
Nhìn lại thời gian ở câu lạc bộ SHB Đà Nẵng, Phan Thanh Hưng là một cầu thủ bản lĩnh và cá tính. Bên cạnh tài năng hơn người, Thanh Hưng còn rất “hiên ngang” không thể hiện là người sợ sệt HLV “kỷ luật thép” như một số đồng đội khác.

Thanh Hưng có lối chơi lì lợm và có khả năng sút xa đầy quyết đoán. Vì thế anh nhanh chóng trở thành một tiền vệ trung tâm không thể thiếu của độ bóng sông Hàn. Tài năng ấy không chỉ nổi bật tại câu lạc bộ SHB Đà Nẵng mà còn được đánh giá cao ở đội tuyển quốc gia
 Thanh Hưng có lối chơi lì lợm và có khả năng sút xa đầy quyết đoán.
Thanh Hưng có lối chơi lì lợm và có khả năng sút xa đầy quyết đoán.
Năm 2009, thi đấu trong màu áo U23 Việt Nam tại SEA Games 25, Phan Thanh Hưng cho hâm mộ thấy rõ sự trưởng thành trong sự nghiệp của mình. Sau đó, Thanh Hưng có suất đá chính tại U23 và cả cấp đội tuyển quốc gia. Nhưng đến giờ, tiếc rằng Thanh Hưng lại quá ngông cuồng, tài năng chỉ vừa chớm nở của Thanh Hưng phải đối mặt với nguy cơ thui chột vì án kỷ luật
Tài năng chỉ vừa chớm nở của Thanh Hưng đối mặt với nguy cơ thui chột.
Tài năng chỉ vừa chớm nở của Thanh Hưng đối mặt với nguy cơ thui chột.
Bây giờ, anh không còn chỗ ở câu lạc bộ SHB Đà Nẵng, đồng nghĩa giấc mơ được gọi vào đội tuyển quốc gia cũng bị dập tắt. Người hâm mộ tiếc cho một tài năng như Thanh Hưng. Nhưng hình thức kỷ luật này biết đâu lại giúp Thanh Hưng nhận ra lỗi lầm của mình và trưởng thành hơn trong suy nghĩ nếu anh vẫn còn quyết tâm quay trở lại.

Mặc dù, câu lạc bộ SHB Đà Nẵng đang có nhiều khó khăn về vấn đề nhân sự  ở lượt về nhưng huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức kiên quyết không chấp nhận Phan Thanh Hưng. Ông cho hay, Phan Thanh Hưng vẫn chưa nhận ra lỗi lầm của mình và chưa chịu phấn đấu nên ông không thể dùng được. Vì thế, ông Đức sẽ để dành cơ hội này cho các cầu thủ trẻ. Hơn nữa, ông cũng sợ rằng Phan Thanh Hưng ảnh hưởng xấu đến tâm lý của đàn em.

Lúc này, người duy nhất có thể cứu được Thanh Hưng chỉ có thể là bản thân anh. Anh cần tỉnh táo và nghiêm túc thi đấu, luyện tập trở lại. Thanh Hưng cần phải làm điều đó thật nhanh vì không còn nhiều thời gian cho cầu thủ sinh năm 1987 này.

Đáng buồn thay, Phan Thanh Hưng lại muốn rời bỏ đội bóng sông Hàn và tìm bến đỗ mới. Nhưng đây không phải là chuyện dễ dàng bởi lẽ hợp đồng Thanh Hưng với SHB Đà Nẵng còn rất lâu mới hết hạn, trong khi đó tiền lương thì anh đã nhận, còn tiêu hết hay chưa thì chúng ta không hay biết. Hy vọng, Thanh Hưng biết điều gì là nên làm lúc này.

Nói một lời công bằng, sự nghiệp của Phan Thanh Hưng thực sự đang trượt sâu vào “vũng bùn”. Tất nhiên không phải anh không có cơ hội để phanh lại. Chỉ có điều, nhìn nhận vấn đề của Phan Thanh Hưng như thế nào mà thôi. Nếu Phan Thanh Hưng tu tỉnh và hiểu chuyện thì tài năng thiên bẩm sẽ giúp tương lai của Phan Thanh Hưng sáng lạn trở lại.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น